Tắt nhanh máy tính

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, máy tính trở thành một người bạn không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Sau đây mình giới thiệu cùng các bạn cách tạo một shortcut để tắt nhanh máy tính mà ko cần phải nhiều thao tác. Mình đọc trên các 4rum có hướng dẫn nhử rất khó hiểu và rườm rà. Mình tự tìm ra một cách làm cực nhanh cho các bạn tham khảo nhé.

Nhấn chuột phãi vào àmn hình Desktop -> New -> shortcut và có nội dung là 2 cái sau

Code:

shutdown -s -t xx shutdown -r -t x

Chỉ cần 1 trong 2 dòng trên thôi
Với xx là thời gian (thýờng ðể là “05” giây) , -s = Shut Down , -r = Restart

Sau ðó các bạn nhấn chuột phãi vào Shortcut -> Properties -> Thẻ Shortcut -> Shortcut Key => Ðặt cho nó cái phím tắt , sau này có muốn tắt máy thì nhấn vào phím ðó (có thể ðặt cả tổ hợp phím).
Ví dụ bây giờ tôi muốn tạo phím tắt ðể tắt maýtrong vòng 5 giây thì tôi tạo 1 Shortcut và ðiền nội dung cho nó nhý sau :

Code:

shutdown -s -t 05

Chẳng we ðây là mình lợi dụng và kết hợp chức nãng Shutdown của MSDOS thui , nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm thì vào MSDOS ðánh lệnh shutdown ðể tìm hiểu (các bạn có thể thêm cả nội dung nhắn gữi trýớc khi tắt máy .
VD:”Máy tính sẽ tắt trong vòng 5 giây nữa, xin lýu lại những gì ðã làm”).

Bạn cũng có thể làm thế này :
Nhấn tổ hợp phím Alt + F4 sau ðó bấm phím U . Chỉ cần thế là xong .

One thought on “Tắt nhanh máy tính

Gửi phản hồi

