Vinh Tho maket explorer – P1

Hôm nay là một ngày chủ nhật tuyệt vời, tối hôm qua trời có mưa, nên sáng này thời tiết mát mẽ rất khác so với mọi ngày, quả là điều tuyệt vời cho chúng tôi làm một cuộc thám hiểm ở Chợ Vĩnh Thọ. Tôi cùng MR Duẩn – bạn học cùng lớp, cùng với hai người bạn đến từ Mỹ đó là Katherine và Mallory. Họ là hai giáo viên tình nguyện dạy tiếng anh tại bộ môn tiếng anh của khoa cơ bản tại trường Đại học Nha Trang. Tôi quen Katherine đã được 3 tuần, cô ấy rất thân thiện và rất thích khám phá những điều thú vị ở những vùng đất mới đặc biệt là ở Nha  Trang . Thĩnh thoảng Tôi cùng Mr Duẩn và Katherine chạy thể dục cùng nhau. Sáng nay cũng không ngoại lệ,  Katherine và Mr Duẩn vẫn dậy 5h30 và chạy thể dục như mọi ngày nhưng có điều tôi dậy trể và phải đi một mình phía sau. Tối hôm qua chúng tôi đã có một kế hoạch cho ngày chủ nhật là đi chợ mua một ít đồ để về nấu ăn. Và tôi cũng nay ra một ý tường là post một bài song ngữ Việt Nam – English một chuyến hành trình nhỏ về văn hóa  ở Việt Nam và đặc biệt là văn hóa và quang cảnh ở chợ Vĩnh Thọ – Nha Trang gi để cho Katherine và Mallory có thề học Tiếng Việt tốt hơn .Quả thực tôi đã sống ở đây hơn 4 năm nhưng cũng rất ít đi  chợ ở Nha Trang vì toàn  ăn cơm bụi. Và hôm nay tôi post một bài về chợ Vĩnh Thọ và hành trình trong sáng chủ nhật tuyệt vời của tôi và câc người bạn. May là hôm nay chôm được cái máy ảnh của ông Anh và cũng là Thấy hướng dẫn đề tài tốt nghiệp đại  học của tôi. Nên có rất nhiều hình ảnh để minh họa cho một exciting entry.

Sau khi chạy tắm biển về, như kế hoạch hôm trước, 8h 30 là tập hợp đi uống cà phê buổi sáng, sau đó rôi đi chợ. 8h 30 chúng tôi có mặt, tháy máy chân tay thử xem máy ảnh hoạt động tốt không bằng hai tấm của hai chàng đẹp trai.

MR Duẩn

MR TỨ

Đây là khu nhà kí túc xá cao học giành cho sinh viên nước ngoài và các nghiên cứu sinh.

Tiếp theo chúng tôi ghé vào một quán cafe hay thường gọi là quán chè mà rất quen thuộc đối với sinh viên- quán 3U.

Mallory cùng Duẩn đang đắn đo xem nên chọn món gì

Cuối cùng Katherine vẫn dùng một cốc cafe đá không đường như mọi ngày, tôi thì gọi một cốc cafe phin( được bằng cái phin để nguyên trên cốc cafe), Mallory thì gọi một cốc cafe sữa, Còn MR Duẩn chơi độc chiêu, gọi một chai trà xanh không độ. tiếc thay ở quán này lại không bán cafe phin. Các bạn  của tôi thì đáp ứng đúng yêu cầu, riêng mình tôi thì quá sui sẻo, gọi cafe phin thì họ mang ra cafe sữa – đành ngậm ngùi uống cho xong chuyện những vẫn tươi cười.

Chúng tôi ngồi tám đủ thứ chuyện – đương nhiên là Mr Duẩn và Tôi thì phải nói tiếng anh – mặt dù cũng không tốt lắm. Nhiều lúc cũng padon hoặc can you say again? ba đến bốn lần mới hiểu được ý của  Katherien và  Mallory. Thú vị nhất là đến trò xem chỉ tay của Mr Duẩn. Mặt dù Mr Duẩn không nói tiếng anh lưu loát bằng Tôi nhưng Ông bày rất nhiều trò hay – trong đó có trò vẽ hoa vân tay

MR Duẩn đang vẽ hoa vân tay cho mallory.

Ngồi uống nước và tám chuyện cho tới 9h. Chúng tôi bắt đầu lên đường ra chợ.

Hôm nay thời tiết thật dễ chịu, vào giờ này như mọi ngày thì trời rất nóng và nắng chang chang của Nha Trang. Kể từ khi Katherien đến Nha Trang lần đâu tiên cố ấy không phải khó chịu vì tiết trời ở Việt Nam. Từ Trường tôi ra đến chợ Vĩnh  Thọ khoảng 1Km. Nếu đi bộ cũng mất khoàng 15 đến 20 phút.

MR Duẩn Cùng hai người bạn trước ngả ba giữa đường 2-4 và đường Nguyễn Đình Chiểu.

Trên đường đi đến chợ Vĩnh Thọ Katherine  MR Duẩn – Mallory

Đường phố sau một đêm mưa vẫn còn lầy lội, quang cảnh dọc  hai bên đường 2-4 hôm nay khác hẳn, có phải sau một trận mưa của mùa thu Nha Trang đã đem lại sức sống cho thành phố để chuân bị đón rằm Trung Thu sắp đến.

Trên đường đi có ghé qua một tiệm bán cây Kiển. Các loài Hoa và Xương rồng cũng lấy lại được sức sống sau một đêm mưa.

Ở tiệm bán cây cảnh có bán một số đồ sứ của các con vật ngộ nghĩnh như lợn, chó, sư tử. Mallory và Katherine tỏ vẽ thích thú với một chú chó làm bằng  sứ nhân tiện có máy ảnh tôi nhanh tay cho hai cô ấy một Phô làm kĩ niệm.

Trông Mallory và Katherine rất xinh phải không. Mallory sinh năm 1986 bằng tuổi của tôi và Katherien sinhnăm 1985 bằng tuổi tuổi của Mr Duẩn.

Xong xen cùng các loài xương rồng tôi cũng chen vào chớp một pô ảnh kĩ niệm hai người bạn mới. Ở Việt Nam rất là kị chớp ảnh ba người. Vì theo dân gian mỗi khi chớp 3 như là ba ông táo thì sẽ có chuyện không may cho một trong ba người đó. Vì tôi là người Việt Nam nên tôi đứng ở giữa.

Katherine bên phải và Mallory bên trái

Đi bộ một lúc và nói chuyện về chủ để văn hóa đi chợ ở Việt Nam. Đối với  Katherine thì việc đi chợ đã quá quen thuộc, hầu như mọi người ở chợ Vĩnh Thọ đã quen mặt Katherine vì ngày nào Cô ấy cũng đi chợ để mua thức ăn và hoa quả.

Lối vào Chợ Vĩnh  Thọ

Vì trận mưa tối hôm qua nên đường vào chợ rất lầy lội, nhưng không vì lầy lội và quên đi nhiệm vụ chớp hình. Nổi tiếng đẹp trai nên Mr Duẩn tạo dáng ở bên một quầy tạp hóa gần lối vào chợ

Vì có ý định viết bài này ở dạng song ngữ bây giờ cũng dài rồi – còn phải translate to ing gờ lish nữa nên sẽ post tiếp ở phần 2

One thought on “Vinh Tho maket explorer – P1

Gửi phản hồi

